Kinh doanh với máy làm kem tươi lợi nhuận khủng: liệu có thật?

Bạn đang tìm kiếm một mô hình kinh doanh cho riêng mình với số vốn ít ỏi, chỉ khoảng hơn 30 triệu. Bạn có nghe ai đó nói hoặc thử tìm hiểu về một tiệm kem tươi chưa? Nếu chưa, hãy thử tìm hiểu về mô hình kinh doanh này, nghiên cứu thị trường và xem qua bài viết này nhé. Liệu kinh doanh với máy làm kem tươi lợi nhuận khủng là có thật hay không? Hãy cùng nhau nghiên cứu và phân tích qua bài viết này nhé.

Nhu cầu về kem tươi

Kem tươi là một món ăn giải khát được nhiều người yêu thích, nó phù hợp với các đối tượng khách hàng có nhân khẩu học đa dạng. Có thể là học sinh tiểu học đến các cấp lới hơn, sinh viên thậm chí là người lớn cũng có thể yêu thích một cây kem tươi. Nó không những thơm ngon, mát lạnh mà còn có thể giúp bạn xả stress nữa đó.

Có thể nói với kem tươi thì khách hàng có ở quanh bạn, quan trọng là bạn phải tìm được mặt bằng kinh doanh đông người qua lại và dễ tiếp cận, chẳng hạn như gần trường học, khu vui chơi, khu vực thường xuyên có nhiều người qua lại như là trong khu chung cư, …

Kinh doanh với máy làm kem tươi lợi nhuận khủng: liệu có thật?

Dự tính lượng kem bán ra hàng ngày

Như đã nói ở trên, với sản phẩm kem tươi bạn luôn có khách hàng xung quanh. Với chiếc máy làm kem tươi Goodfor, bạn chỉ cần pha nguyên liệu và cho vào máy, máy sẽ tự làm kem và sau 10 phút bạn đã có mẻ kem đầu tiên để bán cho khách hàng. Với cây kem tươi ốc quế khách có thể ngồi ăn tại chỗ hoặc ghé ngang mua vừa ăn vừa đi đường. Vừa dễ làm và dễ bán, lại thuận tiện cho khách hàng. Vì vậy, lượng khách hàng sẽ rất đều đặn. Nếu bạn tìm được mặt bằng tốt, như là gần trường học, siêu thị, trong khu dân cư, thì số lượng kem bán được hàng ngày sẽ rất lớn.

Đơn cử 2 ví dụ dưới đây mà chúng tôi đã khảo sát được:

Anh Hoài có mặt bằng nhà ở sát trường học, với 3 khung giờ tan học buổi sáng, chuẩn bị vào học buổi chiều và tan học buổi chiều, anh bán được cho học sinh khoảng trên dưới 200 cây kem mỗi ngày, bán cho khách hàng khác khoảng 70 cây. Với 2 ngày thứ 7 và chủ nhật không có học sinh thì bán được khoảng hơn 100 cây một ngày. Như vậy trung bình một tháng anh Hoài bán được khoảng 8.000 cây kem tươi.

Chị Nguyệt có một tiệm tạp hoá, chị kết hợp đặt thêm một chiếc máy làm kem tươi. Tuy không gần trường học nhưng khu chị ở có khá nhiều cư dân, đặc biệt là trẻ em. Do đó chị bán lai rai mỗi ngày cũng được khoảng 150 cây. Tương đương 4.500 cây mỗi tháng.

Lợi nhuận trên mỗi cây kem

Tiếp theo, hãy tính lợi nhuận trên mỗi cây kem là bao nhiêu nhé.

Một gói bột kem có giá khoảng 90k đồng (mức giá trung bình), có thể làm ra 75 cây kem. Như vậy là 1.200 đ / cây. Bánh quế có giá khoảng 1.000 đ/cái. Chi phí điện nước rất khó tính, nhưng cho trung bình khoảng 300đ cho mỗi cây kem. Nhưng vậy, tổng chi phí cho một cây kem tươi ốc quế là 2.500đ. Trong khi giá bán ra thường là 5.000đ / cây.

Như vậy, mỗi cây kem bán được sẽ lời 1 nửa, tức là 2.500đ.

Áp dụng với 2 trường hợp chúng tôi đã khảo sát ở trên:

  • Anh Hoài có lợi nhuận từ việc bán kem tươi là 20 triệu đồng / tháng.
  • Trong khi đó, chị Nguyệt có lợi nhuận ít hơn, hơn 11 triệu đồng / tháng.

Với mức thu nhập hàng tháng là 20 triệu của anh Hoài, còn chị Nguyệt kiếm thêm được 11 triệu, đây có thể coi là mức thu nhập khá ổn. Trong khi đó, với thời gian rảnh anh Hoài có thể kết hợp bán thêm các món ăn vặt và nước khác để gia tăng thu nhập.

Thời gian hoàn vốn

Để biết thời gian hoàn vốn, chúng ta cần tính tới số tiền đầu tư, bao gồm:

Mặt bằng: do kinh doanh kem tươi là mô hình kinh doanh nhỏ, nên bạn không cần mặt bằng quá rộng, thậm chí đó có thể là một khoảng không gian nhỏ phía trước nhà bạn. Trang trí sơ sơ và đầu tư một ít bàn ghế nhựa, chi phí khoảng 3 triệu.

Máy làm kem: có rất nhiều loại máy làm kem khác nhau. Nếu mới bắt đầu kinh doanh, bạn có thể lựa chọn Máy làm kem tươi Goodfor H1 với giá chỉ 30,5 triệu đồng. Đây là loại máy làm kem tươi có chất lượng tốt, sử dụng lốc làm lạnh của Panasonic giúp làm kem nhanh và bền. Đặc biệt còn tặng kèm máy đánh bột kem nên bạn không cần phải mua thêm thiết bị này.

Một số dụng cụ khác có thể mua theo nhu cầu với chi phí không đáng kể. Vậy, tổng vốn đầu tư cho một quán kem tươi rơi vào khoảng 33,5 triệu đồng.

Như vậy, anh Hoài chỉ cần bán hơn 1 tháng là có thể hoàn vốn, còn với chị Nguyệt là khoảng 3 tháng.

Qua những phân tích kể trên, có thể thấy việc đầu tư một tiệm kem với chiếc máy làm kem tươi cho quán nhỏ sẽ mang lại lợi nhuận cho bạn khá tốt. Chỉ cần bạn có một mặt bằng thuận tiện, đông người qua lại và ở khu có nhiều trẻ em, việc kinh doanh sẽ mang đến cho bạn một nguồn thu nhập đáng kể mà lại không tốn quá nhiều tiền đầu tư cũng như công sức bỏ ra hàng ngày.